Trị Rụng Tóc

Hôm nay có một bạn hỏi đang tìm hiểu học SEO hỏi mình một câu hỏi rất hay: làm SEO cho Google hay cho người dùng ?”.Trước tiên cảm ơn câu hỏi của bạn Mạnh.
Các bạn cũng biết có rất nhiều thảo luận trái chiều, người thì cho rằng xu hướng SEO 2013 hướng tới người dùng.Theo quan điểm cá nhân tôi Làm SEO cho cả hai: cả Google lẫn người dùng.Tôi xin giải thích vì sao lại như vậy.
Làm SEO cho Google hay cho người dùng
- SEO cho người dùng: Người dùng ở đây là khách hàng, khách truy cập website, chúng ta thiết kế website làm SEO onpage, tối ưu hóa website, giúp người dùng truy cập website của bạn nhanh hơn, làm content(nội dung) nhằm cung cấp thông tin dịch vụ, sản phẩm chính xác, chuẩn tới người dùng.Bên cạnh đó, cần điều hướng, lựa chọn landingpage thật tốt.
Ai cũng biết SEO bây giờ là nội dung, nhưng làm như thế nào để chuẩn, làm thế nào để người dùng ở lại website của bạn lâu ? hãy làm nội dung, xây dựng internal link điều hướng, cung cấp thêm thông tin cho người dùng. Thời gian trên site và số page mà người dùng đọc cũng là một trong những tín hiệu để Google xếp hạng website của bạn.Một website cùng có số lượng người truy cập như nhau website nào người dùng có thời gian trên trang lâu thì alexa cũng bé hơn.
Thống kê google analytics
- SEO cho Google: Google cũng chỉ là một cỗ máy không lồ được điều khiển bởi con người, là máy thì khó mà hoàn hảo được, chúng ta cần tối ưu hóa website, giúp các spider, bot của làm việc nhanh hơn, sử dụng hosting nhanh, ổn định. Bên cạnh đó chúng ta sử dụng dữ liệu dữ liệu có cấu trúc nhằm khái báo giúp Google hiểu bạn nhanh hơn, sắp xếp website của bạn một cách nhanh nhất vào đúng chủ đề, danh mục như Blog, trang tin tức, website thương mại điện tử…
Một điều quan trọng mà tôi luôn cho là đúng đó là, đừng bao giờ cố gắng qua mặt các công cụ tìm kiếm hãy tuân thủ những nguyên tắc quản trị website của các công cụ tìm kiếm đó, đặc biệt là Google.
Bài viết sau mình sẽ cố gắng phân tích nên lựa chọn hosting us hay Việt Nam, Post bài vào thời gian nào trong này thì tốt cho những website cập nhật nội dụng ít.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công.

2 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn với một bài viết rất bổ ích, mình cũng đang tìm hiểu về SEO. Nếu có thể thì bạn gửi cho mình 1 mail để nhằm trao đổi và học hỏi thêm nhé
    kts.phuhai@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn vì bài viết bổ ích. mình cũng viết vài bài viết về Seo web trên Blogger hockiemtientrenmang.net

    Trả lờiXóa

 
Trị Rụng Tóc | Fìn Hò Trà | Cách Tán Trai | Phần Mềm Diệt Virut Cho Điện Thoại | Học Tiếng Anh Trên điện thoại | Xe Máy Độ | Tin Nhắn Hình Đẹp Cho Điện Thoại
Tài Liệu Seo Web © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top